Độc đáo với ý tưởng kinh doanh trong thang máy

Độc đáo với ý tưởng kinh doanh trong thang máy

Mỗi ngày trong các tòa nhà cao tầng, chung cư, văn phòng, cơ quan hành chính, khu công cộng có sử dụng thang máy, với một chút quan sát ta thấy những người khi vào trong cabin thang máy thường im lặng.

Giám đốc, nhân viên đi cùng trong cabin thang máy đều không nói gì hơi kỳ quặc và không thú vị tẹo nào đúng không? Tôi đã lẩy ra ý tưởng kinh doanh trong thang máy khi sự tiếp cận người với người trong cùng một cabin khá gần gũi. Tôi đã tận dụng tối đa nó bằng cách làm quen, nói chuyện, trao đổi cũng như lấy danh thiếp của người đi cùng thang máy bất kể khi tôi sử dụng thang máy để giao thông trong tòa nhà văn phòng tôi làm việc.

Trao đổi tìm kiếm khách hàng trong thang máy

Sau đây là kinh nghiệm của tôi

Sau khi cửa thang máy mở ra, tôi bước vào và chú ý đến những người đã ở trong cabin hoặc người bước vào cabin thang máy. Tôi sẽ chọn ra trong đó khách hàng tôi cho là có triển vọng. Trong trường hợp chỉ có một người trong cabin thì đương nhiên là tôi sẽ không có sự lựa chọn mà chỉ có một.

Việc tiếp cận khá đơn giản tôi sẽ tiếp cân với khách hàng tiềm năng bằng một câu chào hoặc đơn giản là câu hỏi mang tính hài hước.

Sau câu chào hoặc câu hỏi đó thường họ sẽ mỉm cười lại khi đó ta cần tự nhiên hỏi tiếp: “Anh làm gì vậy?” Đó là câu hỏi mở đưa ta tiếp cận đến khá nhiều thông tin của khách hàng. Chỉ với câu hỏi nhỏ đó ta lắm bắt được tâm lý khách hàng, câu hỏi rất trọng tâm khi biết được khách hàng đang làm việc trong lĩnh vực nào từ đó ta có thể triển khai được nhiều câu hỏi biết thêm thông tin.

Khách hàng tiềm năng

Sau câu hỏi đó khách hàng thường nói cho bạn biết họ làm gì. Với con người họ thích được nói về những gì họ biết, ưa thích, lĩnh vực của họ.

Khi đã biết về công việc họ làm ta có thể đánh giá ngay họ có phải là khách hàng tiềm năng của mình hay không và kết thúc bằng câu: “ Tôi có những thông tin mà tôi nghĩ anh rất quan tâm, anh vui lòng cho tôi tấm danh thiếp của anh tôi sẽ gửi những thông tin đó cho anh.”

Khi đó bạn sẽ có được tấm danh thiếp của khách hàng, cửa cabin thang máy mở và bạn đã có trong tay một hoặc nhiều khách hàng tiềm năng.

Hay trao đổi lại danh thiếp của mình cùng với nụ cười thân thiện và bắt tay với khách hàng.

Tiếp theo là chăm sóc khach hàng:

Ta nên bắt đầu với một cuộc điện thoại có thể như sau: “Chào anh, tôi là “cô nàng” trong thang máy hôm trước đây. Cuối cùng tôi đã thoát khỏi thang may tôi nghĩ nên gọi điện lại ngay cho anh/chị” CƯỜI.

Hãy biết giám đốc và những người quan trọng mang tính quyết định đều sử dụng thang máy.

Nếu muốn có cơ hội tiếp cận những người quan trọng hãy tiếp cận họ bằng thang máy sẽ đem lại những hiệu quả vượt mức cho bạn.

Chú ý: khi sử dụng cách tiếp cận khách hàng bằng thang máy này thường ta có rất ít thời gian vì vậy hãy tận dụng nó một cách tối đa. Hãy đi vào vấn đề chính không lan man sau câu chào hỏi khi đó hay hỏi ngay “Anh làm gì vậy” ngay sau khi cửa thang máy đóng lại.

Để vài ba chiếc danh thiếp của bạn trong túi hay chỗ mà có thể dễ dàng lấy ra ngay.

Đừng thể hiện thái độ khó chịu hay cau có khi ta tiếp cận mà họ không trả lời bạn mà hay vui vẻ mỉm cười và bỏ qua họ.
Nếu xác định đó là khách hàng tiềm năng, hay đi cùng khách ra ngoài thang máy khi cuộc trao đổi chưa hoàn tất.
Thật thận trọng khi tiếp cận sát một người nào đó trong cabin, thường khi đó họ sẽ thấy bạn có ý đồ không tốt.

Cuộc nói chuyện trong thang máy thường diễn ra rất nhanh nếu chưa khai thang đủ thông tin về khách hàng hãy cố gắng xin được số điện thoại liên lạc với họ bằng cách chào hàng qua điện thoại.
Hãy tỏ ra thân thiện, vui vẻ, cố gắng thật tự nhiên khi làm cho khách hàng mỉm cười và đáp lại có nghĩa là bạn đã chiến thắng.

Tìm khách hàng trong thang máy

Chúc các bạn thành công !